ควบคุมคอเลสเตอรอลด้วยอาหารเสริม VLDL

ควบคุมคอเลสเตอรอลด้วยอาหารเสริม VLDL

VLDL เป็นโปรตีนในเลือดที่พบในลำไส้ตับและเม็ดเลือดแดง VLDL cholesterol ผลิตโดยตับและปล่อยเข้าสู่กระแสเลือดทางท่อน้ำดี อนุภาคของ VLD L มีไตรกลีเซอไรด์ซึ่งเป็นไขมันอีกชนิดหนึ่งจากตับไปยังกล้ามเนื้อ

LDL แตกต่างจาก VLD L cholesterol LDL ซึ่งย่อมาจาก lipoproteins ความหนาแน่นต่ำจะนำพาคอเลสเตอรอลจากเลือดไปยังเนื้อเยื่อไขมัน เมื่อไตรกลีเซอไรด์ผสมกับ LDL คอเลสเตอรอลไตรกลีเซอไรด์และคอเลสเตอรอล LDL จะรวมกันเป็นไตรกลีเซอไรด์ที่ลอยอยู่ในกระแสเลือด ไตรกลีเซอไรด์เข้าไปในเซลล์ซึ่งก่อให้เกิดคราบจุลินทรีย์ที่สามารถอุดตันหลอดเลือดได้ เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นความดันโลหิตสูงหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมองมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้น

VLC แตกต่างจาก VLD L cholesterol เพื่อลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดคุณต้องบริโภคไขมันอิ่มตัวปลาถั่วและอาหารที่ไม่เต็มเมล็ดมากขึ้น ช่วยให้มีโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพในอาหารของคุณด้วย บางคนยังแนะนำให้กินผักสีเขียวและเมล็ดธัญพืชนอกเหนือจากอาหารเพื่อสุขภาพอื่น ๆ คุณอาจต้องดื่มน้ำมากขึ้นตลอดทั้งวัน

มีหลายวิธีในการรักษาและลดคอเลสเตอรอลของคุณและหนึ่งในนั้นคือการเสริม VLC ตัวอย่างที่ดีคืออาหารเสริม LDMV (ตับ docosahexaenoic acid) LDMV ประกอบด้วยกรดไขมันสามชนิดที่เรียกว่า Lecithin, Linoleic Acid และ Omega 3

อาหารเสริม LDMV ประกอบด้วยกรดไขมันที่ร่างกายไม่สามารถผลิตได้เอง การทานอาหารเสริม LDMV จะช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในขณะที่ยังคงมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย อาหารเสริม LDMV ยังช่วยให้ตับของคุณประมวลผลไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหมายความว่าร่างกายของคุณจะดูดซึมและกำจัดไขมันได้ง่ายขึ้น

อาหารเสริม LDMV ยังให้สารอาหารที่จำเป็นสำหรับการผลิต HDL cholesterol (ไลโปโปรตีนความหนาแน่นสูง) HDL เรียกว่าคอเลสเตอรอล "ดี" เนื่องจากสามารถช่วยให้ร่างกายของคุณกำจัด LDL และไตรกลีเซอไรด์ที่สร้างขึ้นจากกระแสเลือดของคุณ นอกจากนี้ยังช่วยให้ระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายของคุณกลับมาเป็นปกติ

อีกวิธีหนึ่งในการรับ HDL มากขึ้นคือการกินอาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 มากขึ้นเช่นวอลนัทเมล็ดแฟลกซ์ปลาแซลมอนและปลาที่มีน้ำมันอื่น ๆ อาหาร คุณควรได้รับวิตามินอีมาก ๆ จากอาหารที่มีวิตามินเช่นถั่วลิสงเบอร์รี่และผักโขม โอเมก้า 3 ยังเป็นส่วนประกอบสำคัญในอาหารเสริมหลายชนิด

การทานอาหารเสริม LDMV เพียงอย่างเดียวหรือร่วมกับอาหารและการออกกำลังกายเป็นประจำจะไม่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี (LDL) ให้เพียงพอที่จะควบคุมได้ นอกจากนี้คุณยังต้องทำตามขั้นตอนอื่น ๆ เพื่อลดคอเลสเตอรอลเช่นการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ลดระดับไตรกลีเซอไรด์และออกกำลังกายเป็นประจำ

เพื่อให้ได้สารอาหารที่สมดุลมากขึ้นคุณอาจต้องปรับเปลี่ยนอาหารประจำวันของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องรวมสารอาหารทั้งหมดที่ร่างกายต้องการ แต่ต้องแน่ใจด้วยว่าคุณมีโปรตีนและไขมันที่ดีต่อสุขภาพเพียงพอในอาหารของคุณ อาหารไขมันต่ำจะช่วยให้ร่างกายของคุณประมวลผลไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

หากคุณได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นเบาหวานชนิดที่ 2 คุณอาจต้องทานอาหารเสริมที่เข้มข้นกว่าหากคุณมีสุขภาพโดยรวมที่ดี เนื่องจากโรคเบาหวานมักเกิดขึ้นเมื่อมี HDL คอเลสเตอรอลในกระแสเลือดต่ำ

ข่าวดีก็คือมีหลายทางเลือกในการควบคุมปัญหานี้ คุณควรปรึกษาทางเลือกเหล่านี้กับแพทย์และปรึกษาแพทย์ก่อนเริ่มการรักษาใด ๆ หากคุณกำลังพิจารณาที่จะเสริม LDMV หรืออาหารเสริมประเภทอื่นเพื่อช่วยควบคุมคอเลสเตอรอลของคุณ

อย่าลืมว่าคุณสามารถควบคุมคอเลสเตอรอลได้ตามธรรมชาติโดยการเปลี่ยนแปลงอาหารเพิ่มการออกกำลังกายหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพดื่มน้ำมาก ๆ และทานวิตามินรวมทุกวัน เมื่อคุณรวมสิ่งเหล่านี้เข้าด้วยกันคุณจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากอาหารเสริมคอเลสเตอรอลที่คุณทาน อย่าลืมว่าอาหารของคุณมีความสำคัญพอ ๆ กับอาหารเสริมคอเลสเตอรอล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Related Post